Top 5 máy in phun màu bán chạy nhất năm 2021

   Nếu như trước đây, nhu cầu in ấn chỉ dừng lại ở những bản in đen trắng thì giờ đây với sự phát triển của công nghệ hiện đại, người dùng còn đòi hỏi in màu, in ảnh thẻ hay bảng quảng cáo. Lúc này,Máy in màu xuất hiện chính là giải pháp mang tính đột phá về mặt công nghệ, nhưng "làm sao để chọn được máy in màu vừa tốt, bền bỉ mà lại vừa túi tiền?". Dưới đây Tin Học LyVyStar sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích giúp bạn tìm được một sản phẩm ưng ý nhất.

1. Tìm hiểu về máy in màu

- Máy in màu là thiết bị in ấn được dùng để in các nội dung dạng chữ hoặc hình ảnh có nhiều màu sắc. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu in cho gia đình, văn phòng, sản phẩm này có sử dụng 2 công nghệ chính: In phun màu và in laser màu.

Máy in là thiết bị thông minh mang tính đột phá cho cuộc sống của chúng ta
Máy in là thiết bị thông minh mang tính đột phá cho cuộc sống của chúng ta

 

- Máy in phun màu được cấu tạo gồm 4 bộ phận chính là đầu in với các vòi phun mực, motor bước đầu máy in, hộp mực khay giấy. Loại máy này hoạt động theo nguyên lý phun mực thành từng giọt lên chất môi giới. Vì thế, có thể in ra các nội dung văn tự hoặc hình vẽ rồi tự động chuyển thành các tầng màu mực khác nhau.

- Máy in laser màu gồm 6 bộ phận chính: nguồn phát tia laser, hệ thống thấu kính hội tụ và gương, trống từ, cụm sấy, hộp mực, khay giấy. Máy này hoạt động được dựa vào nguyên lý hoàn toàn mới là thông tin sẽ có được dụng cụ đọc và sau đó dịch ra thành một loạt tia laser từ máy tính.

Máy in màu là thiết bị thông minh mang tính đột phá cho cuộc sống của chúng ta
Máy in là thiết bị thông minh mang tính đột phá cho cuộc sống của chúng ta

2. Tiêu chí lựa chọn máy in màu tốt nhất

- Nhằm mục đích lựa chọn được máy in màu tốt nhất, hiệu quả, bạn cần cân nhắc rất nhiều tiêu chí khác nhau. Từ hiểu rõ nhu cầu sử dụng cho đến có chức năng, khả năng truyền tín hiệu đều phải đảm bảo được yêu cầu mà khách hàng đặt ra. Dưới đây là 6 yếu tố hàng đầu bạn cần lưu ý khi chọn lựa máy in phun màu:

2.1 Nắm rõ nhu cầu sử dụng
- Tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn máy in màu đó chính là cân nhắc và hiểu rõ nhu cầu sử dụng sản phẩm. Bạn dùng máy để phục vụ cho mục đích gì, tần suất dùng nhiều hay ít, mua sử dụng trong gia đình, văn phòng hay để mở dịch vụ, doanh nghiệp lớn.

– Nếu chỉ dùng trong phạm vị gia đình, bạn chỉ cần chọn mẫu máy in màu giá rẻ, ít tính năng để tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Nắm rõ nhu cầu sử dụng máy in là điều cốt lõi để dễ dàng lựa chọn máy in tốt nhất
Nắm rõ nhu cầu sử dụng máy in là điều cốt lõi để dễ dàng lựa chọn máy in tốt nhất 

 

– Nếu sử dụng cho văn phòng nhỏ, dịch vụ in ấn, đòi hỏi độ chuẩn xác và chuyên nghiệp thì cần có sự hỗ trợ của máy in phun màu chuyên dụng, cho chất lượng bản in sắc nét.

– Còn nếu dùng máy in cho quy mô lớn hơn, tần suất in ấn liên tục thì đòi hỏi thiết bị phải có công suất mạnh mẽ, động cơ bền bỉ.

2.2 Độ bền động cơ
- Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy in màu, nhất là máy in dùng trong doanh nghiệp lớn. Tần suất sử dụng liên tục kéo theo đó là tình trạng các linh kiện bên trong máy bị hao mòn, nhanh chóng hư hỏng. Do đó, nếu nhu cầu in ấn trung bình trong tháng từ 5000 tờ trở lên thì hãy chọn máy in phun màu có động cơ khỏe để đảm bảo dùng được trong thời gian dài.

2.3 Độ phân giải DPI của máy in.
- DPI là thông số kỹ thuật chỉ mật độ bao phủ của các hạt mực. Nếu mật độ bao phủ càng nhiều thì chất lượng bảng in càng sắc nét và chi tiết hơn. Đa phần các máy in đều in rõ thông số này trên bao bì giúp bạn dễ tìm kiếm và cân nhắc.

- Vì bản in màu đòi hỏi độ sắc nét và rõ ràng hơn nên máy in phun màu thường sẽ có độ phân giải DPI cao hơn máy in trắng đen. Phổ biến nhất trong các dòng máy in màu giá rẻ là 4800 x 1200 DPI, với các dòng máy in đa năng và cao cấp hơn thì độ phân giải lên đến 1200 x 6000.

2.4 Tiết kiệm chi phí hộp mực và giấy in
- Máy in màu giá rẻ thường trang bị hộp mực có dung tích nhỏ nên nếu dùng thường xuyên thì rất tốn kém trong việc thay hộp mực mới.

- Còn nếu bạn chọn máy in laser màu thì dường như không cần quan tâm đến chi phí thay thế hộp mực vì ưu thế tiết kiệm mực rất tốt rồi.

- Gần đây, có một số dòng thiết bị in màu thế hệ mới có trang bị công nghệ in mới giúp người dùng thoải mái in ấn với số lượng bản in lên đến 6500 trang cho hộp mực đen, 5000 trang cho hộp mực màu. Qua đó, bạn sẽ giảm thiểu được một cách đáng kể chi phí, tiền bạc hàng tháng “nuôi” máy.

2.5 Chức năng của máy in màu
- Một chiếc máy in phun màu đa năng sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc thường ngày. Đầu tiên là tính năng in 2 mặt tự động, tích hợp cả Copy lẫn Scan tiện dụng, không những tiết kiệm giấy mà còn góp phần không nhỏ trong bảo vệ môi trường.

2.6 Khả năng kết nối và truyền tải dữ liệu
- Khả năng kết nối trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ cũng là tiêu chí bạn nên chú ý. Hầu như máy in màu đều dùng cổng kết nối USB 2.0, tương thích với tất cả các thiết bị hiện có trên thị trường. Ngoài ra, một số dòng máy in chuyên dụng còn kết nối không dây wifi, cho phép in ấn trực tiếp trên laptop, smartphone hay tablet...

3. Top 5 máy in màu được yêu thích nhất

- Bên cạnh việc “bỏ túi” kinh nghiệm chọn máy chuẩn chỉnh trên đây, bạn cũng nên tham khảo chi tiết  5 sản phẩm máy in màu được ưa chuộng nhất. Thông qua bảng danh sách này, bạn sẽ có thể tin tưởng hơn vào quyết định của mình, đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc tại gia đình, văn phòng công ty, doanh nghiệp ...

3.1 Máy in phun màu đa năng Epson L3110 – Khuyên dùng

- Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng máy in màu trong văn phòng làm việc hoặc gia đình thì một sản phẩm máy in đa năng Epson L3110 là sự lựa chọn thích hợp nhất ở thời điểm hiện tại.

Máy in đa năng Epson L3110 là sự lựa chọn thích hợp nhất ở thời điểm hiện tại.
Máy in đa năng Epson L3110 là sự lựa chọn thích hợp nhất ở thời điểm hiện tại.

- Vậy chiếc máy in này có gì nổi bật hơn so với những sản phẩm khác có mặt trên thị trường?

- Điểm nổi bật đầu tiên khi nhìn vào Epson L3110 chính là kiểu dáng, kích thước tương đối nhỏ gọn chắc chắn sẽ không chiếm nhiều không gian sử dụng; thiết kế hiện đại với các góc được bo tròn; màu sắc sang trọng và tinh tế nhờ lấy màu xám làm gam màu chủ đạo.

- Được trang bị công nghệ đầu in Micro PiezoTM tiên tiến mang đến tốc độ in nhanh chóng 15 trang/phút ở chế độ in màu và 33 trang/phút ở chế độ in trắng/đen. Bên cạnh đó, nhờ độ phân giải cao 5.760 x 1.440 dpi sẽ cho ra những bản in màu sắc nét.

- Máy hoạt động bằng nhiên liệu là hệ thống ống dẫn tiếp mực in liên tục có dung lượng cao, 1 bình mực có thể tương ứng với khoảng 6.500 trang in màu và 4.000 trang in trắng đen.

- Vốn thuộc dòng máy in màu đa chức năng, bên cạnh công dụng chính là dùng để in thì Epson L3110 còn có thể đáp ứng các nhu cầu khác như: chức năng scan đạt tốc độ 11 giây ở chế độ in trắng/đen, 33 giây ở chế độ in màu; chức năng copy trên giấy A4 với tốc độ 5 giây ở chế độ trắng đen và 10 giây ở chế độ in màu.


Ngoài chức năng in  Epson L3110 còn tích hợp thêm chức năng Scan Và Copy rất tiện lợi

 

- Tích hợp cổng USB 2.0 giúp máy in dễ dàng tương thích và truyền tải dữ liệu tốc độ cao với các thiết bị ngoại vi khác.

>>> Xem giá máy in  đa năng Epson L3110

 3.2 Máy in phun màu giá rẻ Canon Pixma IP2770

- Đâu là chiếc máy in màu giá rẻ tốt nhất ở thời điểm hiện tại? Đó chắc chắn phải là Canon Pixma IP2770, tuy thuộc phân khúc bình dân giá rẻ nhưng sản phẩm này được tích hợp công nghệ in FINE tiên tiến.

 Máy in phun màu giá rẻ Canon Pixma IP2770
Máy in phun màu giá rẻ Canon Pixma IP2770

 

- Đây là công nghệ in độc quyền của thương hiệu Canon, chưa kể độ phân giải của máy lên đến 4800×1200 dpi và khả năng phun mực ổn định nên chắc chắn sẽ đem đến cho người dùng những bản in ấn có chất lượng rõ ràng và cực kỳ sắc nét.

- Tiện lợi nhờ tính năng in không viền khổ giấy A4 phù hợp để các bạn học sinh, sinh viên có thể thiết kế những album ảnh để thuyết trình.

- Tốc độ in ấn tương đối nhanh chóng có thể đạt 7 trang/phút ở chế độ in trắng-đen, 4,8 trang/phút ở chế độ in màu và khoảng 55 giây/trang khi in ảnh 4×6. Dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi và truyền tải dữ liệu ổn định thông qua cổng USB 2.0.

- Canon Pixma IP2770 thuộc dòng sản phẩm giá rẻ nên chức năng sẽ còn rất hạn chế, do đó nếu nhu cầu sử dụng chỉ trong phạm vi gia đình thì có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm này.

>>> Xem giá máy in Canon Pixma IP2770

3.3 Máy in phun màu cao cấp Canon Pixma G3010

- Lại một model khác cũng mang thương hiệu Canon là  Canon Pixma G3010, một trong những dòng máy in phun màu cao cấp trên thị trường. Dễ thấy ở sản phẩm này là kiểu dáng sang trọng, tinh tế với viền xung được bo tròn; thiết kế gọn gàng có thể đặt trên bàn hoặc văn phòng công ty.

Dòng máy in cao cấp Canon Pixma G3010
Dòng máy in cao cấp Canon Pixma G3010

 

- Máy in được trang bị công nghệ in ấn tiên tiến, với tốc độ in 5 trang/phút ở chế độ in màu và 8,8 trang/phút khi in ở chế độ trắng đen, các bản in được in ra có chất lượng rất rõ ràng, và sắc nét đạt độ phân giải 4800×1200 dpi.

- Sở hữu màn hình LCD tương đối lớn khoảng 1.2 inch cùng với đó là hệ thống các phím bám có độ nhạy cao, nhiều tùy chọn thông minh để người dùng thoải mái điều chỉnh theo từng mục đích sử dụng.

- Thông qua cổng kết nối USB 2.0 cho phép người dùng chúng ta có thể kết nối các thiết bị với nhau một cách dễ dàng để truyền tải dữ liệu nội bộ nhanh chóng. Với công nghệ kết nối không dây wifi, bạn không cần phải in thủ công trên máy in mà có thể in trên các thiết bị máy tính PC, laptop, tablet hay điện thoại.

- Nhờ được tích hợp khay đựng giấy và bình mực có dung tích cỡ lớn đạt công suất in tối đa đến 7000 trang, giúp bạn tha hồ in ấn mà không còn lo sợ tình trạng hết mức giữa chừng. Tất nhiên hệ thống khay mực với các vạch chia rõ ràng để bạn dễ quan sát lượng mực còn lại của máy in.

- Máy in phun màu Canon Pixma G3010 Wifi sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng trong văn phòng của các công ty, doanh nghiệp lớn hoặc dùng cho mục đích kinh doanh. Quá trình vệ sinh và lau chùi máy tương đối đơn giản.

>>> Xem giá máy in Canon Pixma G3010

 3.4 Máy In Epson L1800

- Nếu bạn đang cần mua một chiếc máy in A3 tốt nhất hiện nay thì Máy in màu Epson L1800 là model bạn nhất định nên tìm hiểu. Không khó để kể những “điểm cộng” của Epson L1800 như:

 

- Hệ thống bình mực liên tục chính hãng 6 màu công suất 1500 tấm ảnh tràn lề 4R. Việc thêm mực vào hệ thống vô cùng đơn giản; ai cũng có thể tự làm được mà không cần “cầu cứu” các kỹ thuật viên.

- Độ phân giải 5760x1440 dpi mang đến những hình ảnh ảnh sắc nét; rực rỡ và trung thực đến từng chi tiết

- Công nghệ đầu in phun Micro Piezo mang đến hiệu suất in ấn đáng kinh ngạc trong khi chất lượng bản in không có gì thay đổi

- Tính năng in các hình ảnh tràn lề với chất lượng cao lên đến kích thước A3+

- Tốc độ in nhanh 15 trang/phút (đen/nháp) và 45 gi

>>> Xem giá máy in Epson L1800

3.5 Máy in màu Epson L805

-Sản phẩm cuối cùng trong danh sách 5 máy in màu chất lượng tốt nhất hiện nay đó là Epson L805 nhỏ gọn, tinh tế với rất nhiều tính năng ưu việt. Nếu bạn cần một chiếc máy in với chi phí vừa phải nhưng cho chất lượng bản in tốt, hình ảnh chuẩn đẹp, in cực nhanh thì đây chắc chắn là sự lựa chọn chính xác.

 

- Máy in màu Epson L805 là phiên bản nâng cấp của dòng Epson L800 với sự cải tiến vượt bậc trong kết nối trực tiếp wifi với các thiết bị ngoại vi không cần dây cáp rườm rà. Tốc độ in ấn cho mỗi bản in rất tốt, 37 trang/phút tạo nên bản in có độ phân giải 5760×1440. Với ảnh kích cỡ 10 x 15cm thì máy sẽ hoàn thành chỉ trong 12 giây và cho mọi khổ giấy.


 

>>> Xem giá máy in Epson L805

>>>Hi vọng với những tiêu chí đánh giá và review chi tiết về top 5 máy in màu bán chạy nhất hiện nay, bạn có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt cho mình. Đừng bỏ qua những thiết bị trên để phục vụ đắc lực cho nhu cầu sử dụng của người dùng, nâng cao hiệu suất công việc.

4. Địa chỉ mua Máy in uy tín đáng tin cậy
- Liên hệ ngay với Tin Học LyVyStar tại long Thành - Đồng Nai theo:

>>>Hotline: 0946 973 336 ( Mr.Minh) – 0946 473 336 (Ms.Hoàng) để đặt mua một cách nhanh chóng. 

>>> Click để xem: Địa chỉ mua máy in chính hãng tại quận 6 TP HCM

                      Địa chỉ mua máy in chính hãng tại Quy Nhơn - Bình Định

 

Hotline: 094.697.3336 Mr.Minh (Phụ Trách Kỹ Thuật Tại Long Thành-Bà Rịa Vũng Tàu)

Hotline: 094.647.3336 Ms.Hoàng Phụ Trách Kinh Doanh Tại Bà Rịa Vũng Tàu

Page: Máy in cũ giá rẻ tại Long Thành - Đồng Nai

-------------------------------------------------------------------------------

 ( Khiếu nại dịch vụ không tốt xin gọi : 08345.91448 Mr.Nam).

'' Trong quá trình phục vụ,nhân viên làm việc có gì sai xót,mong quý khách hàng thông cảm bỏ qua và xin đóng góp ý kiến để cty chấn chỉnh cũng như đào tạo traning lại.Cảm ơn.

'' Sự đóng góp ý kiến của quý anh chị là sự phát triển của cty chúng tôi. ''

>>>> Truy cập website sửa chữa mua bán máy in tại quận 6 tphcm


(*) Xem thêm

5.0/5
1 Đánh giá
5
1 Đánh giá
4
0 Đánh giá
3
0 Đánh giá
2
0 Đánh giá
1
0 Đánh giá
Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng