Bỏ túi Kinh nghiệm chọn máy in màu thông minh

- Máy in màu ngày càng trở nên phổ biến không thể thiếu trong công việc hàng ngày tại văn phòng, công sở, gia đình. Máy in màu trên thị trường hiện nay rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, thương hiệu,…Rất nhiều người tiêu dùng thường đặt những câu hỏi băn khoăn như “Cách lựa chọn mua máy in màu phù hợp?”, “Máy in loại nào tốt, giá thành rẻ?”, “Máy in nào phù hợp với công việc văn phòng?”, “Thương hiệu máy in là tốt nhất”… Hãy cùng Tin Học LyVySrar tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu máy in màu

     - Trên thị trường hiện nay có 2 dòng máy in màu phổ biến gồm: máy in laser màu, máy in phun màu. Với mỗi loại đều có những tính năng khác nhau vì vậy tùy thuộc và mục đích người sử dụng để lựa chọn được một chiếc máy in ưng ý nhất

Máy in màu ngày càn được dùng phổ biến
Máy in màu ngày càn được dùng phổ biến

1.1 Máy in laser màu

Máy in laser màu thuộc nhóm máy in laser về cơ bản các nguyên tắc hoạt động giống máy in laser chung. Máy in laser màu cơ bản có 4 màu chính là 4 hộp mực bao gồm đen, đỏ,vàng,xanh. Từ 4 màu cơ bản này sẽ pha chế ra các màu để cho bản in có độ sắc nét cao.

Máy in Laser màu
Máy in Laser màu

 

+ Ưu điểm của máy in Laser màu

- Máy in màu laser có tốc độ in nhanh hơn so với tốc độ in của máy in phun. Đối với việc in với khối lượng lớn thì người dùng có thể nhận thấy sự khác biệt rõ ràng. Chứ không phải in trong hiện thời vài trang thì tốc độ in không quan trong lắm.

 - Đối với bản in đơn sắc thì máy in laser cho hình ảnh tuyệt hảo. Phù hợp với công việc văn phòng chủ yếu in ra nhưng văn bản. Và máy in laser xử lý phông chữ có kích cỡ nhỏ khá tốt so với máy in phun.

- Đối với công việc cần số lượng in lớn thì việc xử lý công việc in ấn của máy in laser được chuẩn bị tốt hơn.

- Tuy hộp mực màu laser có giá cao hơn hộp mực in phun nhưng máy in laser lại in được nhiều tờ hơn vẫn cùng khối lượng mực. Do đó, giá 1 bản in không có quá nhiều hình ảnh phức tạp lại rẻ hơn so với 1 bản in cho ra bởi máy in phun.

- Giảm chi phí của các bản in xuống tối thiểu, khi mực của máy in laser có thể nạp mực lại rất nhiều lần mà không cần thay trống mực.

+ Nhược điểm của máy in Laser màu

- Thời gian khởi động lâu hơn so với máy in phun.

- Chi phí ban đầu là khá cao.

- Việc rò rỉ mực như là một điều không thể tránh khỏi và hơn thế nó sẽ có thể như một cơn ác mộng nếu bạn không bảo quản đúng cách.

- Xử lý nhiều loại giấy không bằng máy in phun. Các loại giấy có liên quan đến nhiệt đều không thể cho qua máy in laser được.

- Xử lý các hình ảnh phức tạp một cách mịn màng là điều không dễ ở máy in laser.

- Máy in laser so về khối lượng và kích cỡ thì lớn hơn máy in phun.

Máy in Laser với 4 màu cơ bản
Máy in Laser với 4 màu cơ bản

 

 1.2 Máy in phun

Máy in phun cho ra bản in có độ mịn hơn hẳn bản in cho ra từ máy in laser.
Máy in phun cho ra bản in có độ mịn hơn hẳn bản in cho ra từ máy in laser.

+ Ưu điểm máy in phun

- Chất lượng hình ảnh và màu sắc  khá ấn tượng với độ mịn hơn hẳn bản in cho ra từ máy in laser. Phù hợp cho bạn muốn in những tấm ảnh đẹp, chất lượng tốt.

- Chi phí ban đầu khá rẻ và chi phí tiêu hao ít hơn so với máy in laser. Hơn nữa, mực in phun cũng thấp hơn so với mực in laser.

- Đa nhiệm trên nhiều loại giáy khác nhau thậm chí máy in phun còn in trên cả được trên một số loại vải.

- Thời gian khởi động không đáng kể trước khi in ra bản in đầu tiên.

- Mực in sử dụng cho máy in phun có thể được đổ vào nạp lại và tái sử dụng làm giảm chất thải ra môi trường và tiết kiệm đáng kể chi phí cho việc thay linh kiện cho máy.

- Tiện dụng với thiết kế nhỏ gọn phù hợp với xu hướng không gian làm việc có diện tích không lớn.

Máy in phun màu có thiết kế nhỏ gọn
Máy in phun màu có thiết kế nhỏ gọn

+ Nhược điểm

- Máy in phun dễ bị hư hỏng khi gặp nước bởi mực in sử dụng cho máy in phun là dựa trên nước. Lâu ngày có thể làm cho bản in mờ dần nếu không bản quản đúng cách.

- Thải ra mực nhiều dù máy có chế độ bảo trì tự động. Do đó, hộp mực cần được làm sạch thương xuyên hơn máy in laser.

- Tốc độ in khá chậm dù đã được cải tiến nhiều lần. Khi in với khối lượng lớn thì không thể bằng được tốc độ in của máy in laser.

- Văn bản in ra bị mờ màu mực trên chế độ in Plain, khi đó máy cho ra bản in màu mực xám.

- Không có khay giấy đầu ra nên công xuất in không cao chỉ từ 50 – 100 tờ. Nếu bạn in với số lượng bản in lớn thì bạn không nên mua sử dụng máy in phun.

máy in Epson L1800 tại Tin Học LyVyStar
Máy in Epson L1800 tại Tin Học LyVyStar

2. kinh nghiệm chọn mua máy in thông minh

2.1 Nhu cầu sử dụng thực tế
Có 3 câu hỏi bạn cần trả lời trước khi quyết định mua máy in màu là:

- Bạn sử dụng máy in màu để làm gì?

- Nhu cầu in màu nhiều hay ít?

- Thiết bị được sử dụng trong gia đình, văn phòng hay để làm dịch vụ?

=> Nếu mua máy in màu dùng trong gia đình bạn có thể chọn những sản phẩm máy in màu mini; công suất nhỏ

=> Nếu dùng trong văn phòng nhỏ, bạn cần những sản phẩm chuyên nghiệp hơn. Có thể lựa chọn các dòng máy đa chức năng để ngoài in ấn có thể scan; fax; copy. Máy có kết nối wifi tiện lợi cũng đang được nhiều văn phòng lựa chọn.

=> Nếu dùng làm dịch vụ, thiết bị bạn chọn không những cần có công suất lớn mà còn phải có tốc độ in nhanh. Đặc biệt, độ phân giải phải cao để mang lại hình ảnh sắc nét. Các máy in phun màu có 5, 6 màu mực sẽ mang đến chất lượng bản in hoàn hảo hơn máy được trang bị 4 màu mực. Máy in phun màu sẽ đáp ứng những điều kiện này.

=> Nếu dùng trong doanh nghiệp lớn với khối lượng bản in nhiều, các dòng máy in màu laser sẽ là ưu tiên lựa chọn. Máy in laser giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí in ấn.

Lựa chọn máy in đúng với nhu cầu sử dụng sẽ giúp tiết kiệm chi phí
Lựa chọn máy in đúng với nhu cầu sử dụng sẽ giúp tiết kiệm chi phí

2.2 Tốc độ và chất lượng trang in

- Một chiếc máy in thường sẽ có tốc độ in từ 15-35 trang/phút. Hiện tại, các hãng sản xuất đang tích cực cải tiến sản phẩm của mình để chất lượng và màu sắc hình ảnh được sắc nét hơn.  

2.3 Khả năng in 2 mặt

- Khi chọn mua máy in màu, bạn nên ưu tiên những chiếc máy có khả năng in 2 mặt bởi nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả công việc. Hơn nữa, việc in 2 mặt cũng tiết kiệm giấy, cũng chính là tiết kiệm chi phí cho người sử dụng.

Lựa chọn máy in có chức năng đảo mặt sẽ giúp tiết kiệm chi phí

 

2.4 Dàn cơ máy

- Dàn cơ máy là yếu tố quyết định đến tuổi thọ máy, độ dày giấy in và cả hiện tượng kẹt giấy. Dàn cơ máy thường sẽ bị hao mòn sau một thời gian hoạt động với tần suất cao dẫn tới hiện tượng kẹt giấy. Vì thế bạn hãy chọn những loại máy in màu có dàn cơ khỏe và bỏ qua tính ồn của máy.

2.5 Độ phân giải DPI

- Thông số này biểu thị số điểm mà máy in có thể in ra trên một inch vuông. DPI càng cao thì hình ảnh được in ra càng sắc nét. Các máy in phun màu chất lượng thấp dao động khoảng 300-600 DPI trong khi máy in phun chất lượng cao thì con số này có thể đạt 1000 DPI. Với các loại máy in laser màu hay máy in LED, DPI vào khoảng 600 đến 2000. Bạn hoàn toàn có thể kiểm tra thông số này do nhà sản xuất cung cấp trực tiếp trên bao bì của máy.

2.6 Giá bán

- Chính sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực mua bán các thiết bị máy in mà giá bán của máy in màu ngày càng đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu của các phân khúc khách hàng khác nhau. Nếu như cách đây chỉ vài năm về trước, bạn cần phải bỏ ra khoảng vài triệu đồng để mua một chiếc máy in màu thường thì giờ đây, chỉ với 500-600 ngàn đồng, bạn đã có thể sở hữu ngay một chiếc máy phục vụ cho nhu cầu cá nhân tương đối ổn định.

- Với những văn phòng hay doanh nghiệp thì việc mua những chiếc máy in chất lượng tốt đòi hỏi mức chi phí bỏ ra cao tương xứng.


Nên chọn những hãng có uy tìn trên thị trường

 

2.7 Thương hiệu

- Bên cạnh những tên tuổi đã trở thành thương hiệu lớn trên thị trường thì có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới nổi khác. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên chọn những chiếc máy in màu của các thương hiệu nổi tiếng, không những đảm bảo chất lượng in mà còn dễ dàng trong việc bảo trì, sửa chữa, đồng thời cũng nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo.

Giữa vô vàn thương hiệu sản xuất và phân phối máy in thì  máy in màu Epson; máy in màu Canon; máy in màu HP; máy in màu Brother… vẫn là loại máy được đông đảo người dùng ưa chuộng.

3. Nên chọn máy in phun màu thương hiệu nào

-  Trên thị trường hiên nay có rất nhiều hãng sản xuất máy in, rất đa dạng về mẩu mã và chũng loại, đi kèm là những tính năng được tích hợp trên máy in, giá cả rất đa dạng...

-Tất cả các hãng máy in hiện nay đều sản xuất và phân phối nhiều model máy in màu. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm mua máy in màu; bạn nên chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín như máy in màu Epson; máy in màu Canon; máy in màu HP; máy in màu Brother….Bên cạnh chất lượng sản phẩm; các thương hiệu này còn mang đến chính sách bảo hành có lợi cho người dùng. Nhà phân phối uy tín sẽ có dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo.

3.1 Máy in màu Epson

- Epson là một tên tuổi lớn hàng đầu trong thị trường máy in. Sản phẩm của hãng được định vị trong phân khúc cao cấp; với giá thành cao hơn các sản phẩm khác trên thị trường. Nhưng đổi lại với một mức giá không rẻ, bạn cũng sẽ hài lòng tuyệt đối về chất lượng bản in; khả năng vận hành bền bỉ….

- Độ phận giải cao có khi lên tới 5760 x 1440 dpi

- Độ chuẩn xác và chân thực của bản in có khi lên tới 98%

- Tốc độ in có khi khad nhanh lên tới 35 trang/phút

Ngoài ra, hãng luôn tiên phong trong việc ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất vào sản phẩm; mang đến sự tiện lợi tối đa cho người dùng. Epson cũng phát triển các dòng máy in màu tích hợp hệ thống mực in liên tục chính hãng; giúp người dùng tiết kiệm chi phí in ấn. Và đây cũng là thương hiệu tiên phong trong xu hướng công nghệ in “xanh” trên thế giới. Các khách hàng có kinh nghiệm mua máy in màu đều đánh giá rất cao máy in Epson.

Epson là 1 thương hiệu uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn
Epson là 1 thương hiệu uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn

 

>>> Tham khảo một số máy in màu Epson:

Máy In Epson L3210
Máy In Epson L1800
Máy In Epson L805 Wifi
Máy In Phun Màu Epson L3110
Máy In Phun Màu Epson L1110
Máy In Màu Epson L3250

3.2 Máy in màu Brother

- Phần lớn các loại máy in màu Brother đều được sản xuất trong nước nên giá thành sản phẩm hợp lý với người tiêu dùng. Sản xuất trong nước nhưng chất lượng sản phẩm không hề kém cạnh sản phẩm nhập khẩu. Vì tất cả các linh kiện của sản phẩm này luôn đạt chuẩn quốc tế với những công nghệ in hiện đại.

- Có thể kể đến một số ưu điểm của máy in màu Brother như: thiết kế nhỏ gọn; hình ảnh sắc nét; hộp mực màu riêng biệt; công suất cao; tiết kiệm thời gian in ấn. Quý khách hàng quan tâm có thể tham khảo một số máy in màu Brother như:

Máy In Phun Màu Brother DCP-T710W
Máy In Màu Brother HL-T4000DW
Máy In Phun Màu Brother  MFC-T4500DW

3.3 Máy in màu Canon

- Canon cũng là thương hiệu máy in uy tín hàng đầu trên thế giới. Sản phẩm của hãng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Nhật Bản. Ưu điểm vượt trội chính là độ bền cao; chất lượng ổn định; dễ sử dụng. Hãng sản xuất những sản phẩm ở phân khúc đa dạng; phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Thậm chí với chi phí chưa đến 1 triệu đồng; người dùng cũng có thể sở hữu 1 máy in màu xách tay của Canon.

Canon cũng là thương hiệu máy in uy tín hàng đầu trên thế giới
Canon cũng là thương hiệu máy in uy tín hàng đầu trên thế giới

- Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm dùng máy in màu, bạn nên tham khảo các sản phẩm của Canon. Có thể kể đến một vài cái tên nổi bật như:

Máy In Màu CANON PIXMA G3010
Máy In Phun Màu Canon Pixma G1020

  3.4 Máy in màu HP

- HP là tập đoàn công nghệ hàng đầu nước Mỹ. Máy in chính là sản phẩm làm nên tên tuổi cho thương hiệu này. Máy in màu HP được chia ra làm 2 phân khúc giá tương đối rõ ràng. Các dòng phổ thông mini có giá khoảng 2-5 triệu đồng. Các dòng máy in phun màu đa năm có giá từ chục triệu đến trăm triệu đồng.

Với kinh nghiệm mua máy in màu của nhiều khách hàng; một số mẫu máy in màu HP có thể khiến bạn hài lòng như:

Máy In HP Color LaserJet Pro M254DW
Máy In Laser Màu HP Pro 200 M254NW
Máy In Laser Màu Đa Năng HP 177FW
Máy In Laser Màu Đơn Năng HP M451NW
Máy In Màu 2 Mặt Đa Năng HP M277DW
Máy In Màu HP Color LaserJet Pro M180N
Máy In Màu Laser Đa Năng HP M176N

4. Địa chỉ cung cấp máy in màu giá rẻ tại Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu

- Tin Học LyVyStar là đơn vị Chuyên cung cấp thiết bị văn phòng tại Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu

- Bạn đang quan tâm đến các dòng Máy in màu của các hãng nổi tiếng như máy in màu Epson; máy in màu Canon; máy in màu HP; máy in màu Brother…. giá rẻ, uy tín tại Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu để phục vụ cho công việc của mình và Công ty. Hiện tại ở Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàui có không ít nơi cung cấp dòng sản phẩm này bạn sẽ boăn khoăn không biết chọn địa chỉ ở đâu chất lượng và có giá tốt nhất.

- Nhằm giúp bạn tháo gỡ những thắc mắc trên, Chúng tôi xin gợi ý cho bạn tìm đến Tin Học LyVyStar, là một trong những địa chỉ bán máy in  chính hãng uy tín giá rẻ nhất Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu hiện nay.

Tin Học LyVyStar chuyên cung cấp may in máy in màu giá rẻ, bền, đẹp, giá cả hợp lý, bảo hành dài hạn lên đến 12 tháng, cùng chính sách đổi trả linh hoạt, Mua máy in tại Tin Học LyVyStar Bạn sẽ có những ưu điểm như sau:

Đơn vị cung cấp máy in màu uy tín tại Phú Mỹ  - BRVT

 

 

     - Được bảo hành dài hạn tại nhà (12 tháng)

     - Đổi ngay máy mới trong vòng 7 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất.

     - Giá cạnh tranh nhất thị trường giúp bạn tiết kiệm chi phí 

      - Được cài đặt miễn phí tại nhà hoặc tại công ty bạn

     - Được cài đặt và in thử trước khi thanh toán

     - Được hỗ trợ cài đặt từ xa khi có thêm máy tính khác cần chia sẻ

5. Liên hệ

Bạn đang cần mua máy in phun màu? bạn cần tìm đơn vị cung cấp dịch vụ nạp mực - sửa chửa máy in màu Epson uy tín chất lượng, Bạn đang ở khu vực Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu, Nhơn Trạch, Biên Hòa, Long Thành - Đồng Nai,...  liên hệ ngay với Tin Học LyVyStar để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất 

 Hotline: 0946 973 336 (Mr.Minh) - 0946 473 336 (Ms.Hoàng)    

Phường/Xã tags: Châu Pha, Hắc Dịch, Mỹ Xuân, Phước Hòa, Phước Lộc, Sông Xoài, Tân Hải, Tân Hòa, Tân Phước, Tóc Tiên

Ngoài ra Tin Học LyVyStar Tại Long Thành Đồng Nai còn cung cấp dịch vụ 

                   >>> Nạp Mực máy in tận nơi tại Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng tàu

                       > > > Đơn vị cung cấp mực in tại Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu

Click để xem: Địa chỉ nạp mực - sửa chửa máy in màu Epson tại Quận 6 TP HCM

                       Địa chỉ nạp mực - sửa chửa máy in màu Epson Quy Nhơn Bình Định

 

Hotline: 094.697.3336 Mr.Minh (Phụ Trách Kỹ Thuật Tại Long Thành-Bà Rịa Vũng Tàu)

Hotline: 094.647.3336 Ms.Hoàng Phụ Trách Kinh Doanh Tại Bà Rịa Vũng Tàu

Page: Máy in cũ giá rẻ tại Long Thành - Đồng Nai

-------------------------------------------------------------------------------

 ( Khiếu nại dịch vụ không tốt xin gọi : 08345.91448 Mr.Nam).

'' Trong quá trình phục vụ,nhân viên làm việc có gì sai xót,mong quý khách hàng thông cảm bỏ qua và xin đóng góp ý kiến để cty chấn chỉnh cũng như đào tạo traning lại.Cảm ơn.

'' Sự đóng góp ý kiến của quý anh chị là sự phát triển của cty chúng tôi. ''

>>>> Truy cập website sửa chữa mua bán máy in tại quận 6 tphcm


(*) Xem thêm

5.0/5
1 Đánh giá
5
1 Đánh giá
4
0 Đánh giá
3
0 Đánh giá
2
0 Đánh giá
1
0 Đánh giá
Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng